Mới cập nhật

Tạo đà cho doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi sản xuất

Thứ Tư 06/07/2022 15:43
Với vai trò huyết mạch của nền kinh tế, các tổ chức tín dụng trong tỉnh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trọng tâm khơi thông nguồn vốn, kịp thời tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.

Sản xuất tại Công ty TNHH HT-CNC, xã Hiên Vân (Tiên Du).

Công ty Cổ phần SBI, khu đô thị mới Quế Võ II (Quế Võ) chuyên kinh doanh vận tải, dịch vụ logistic, khai báo hải quan điện tử vừa được Agribank giải ngân cho vay hạn mức gần 40 tỷ đồng để đầu tư kinh doanh. Ông Nguyễn Tiến Long, Giám đốc tài chính Công ty cho biết: “Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 doanh thu của Công ty giảm đáng kể. Được Agribank Quế Võ thực hiện chương trình giảm lãi suất 10% trên lãi suất thực tế (số lãi được giảm 150 triệu đồng) đã giúp DN tiết giảm chi phí, tiếp tục ổn định kinh doanh, bảo đảm việc làm ổn định cho người lao động.  5 tháng đầu năm, doanh thu Công ty đạt gần 80 tỷ đồng, tăng 20% so cùng kỳ năm 2021, giải quyết việc làm cho 180 lao động, mức thu nhập bình quân 14 triệu đồng/người/tháng. Công ty phấn đấu doanh thu cả năm 2022 đạt từ 250- 300 tỷ đồng”.

Chị Dương Thị Giang, Giám đốc Công ty sản xuất và thương mại LK VINA xã Quế Tân (Quế Võ) cho biết: “Đặc thù Công ty chuyên sản xuất, gia công các linh kiện điện tử, khuôn bế và thiết bị ngoại vi của máy vi tính nên thường xuyên phải nhập máy móc hiện đại phù hợp với yêu cầu thị trường vì thế nhu cầu sử dụng vốn lớn. Từ khi thành lập đến nay, Công ty đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng nhà xưởng và mua sắm trang thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh, trong đó nguồn vốn vay từ phía ngân hàng khá lớn, với mức lãi suất hợp lý là điều kiện thuận lợi cho DN đầu tư, mở rộng sản xuất. Bước sang năm 2022, dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, hoạt động kinh doanh phát triển trở lại, đơn đặt hàng tăng. 6 tháng đầu năm doanh thu Công ty tăng 3 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021. Công ty phấn đấu doanh thu cả năm 2022 đạt hơn 30 tỷ đồng, duy trì việc làm ổn định cho 40 lao động, với thu nhập bình quân từ 12 triệu đồng/người/tháng trở lên.

Công ty TNHH HT-CNC tại xã Hiên Vân (Tiên Du) chuyên gia công cơ khí chính xác, thiết kế, chế tạo đồ gá, máy tự động những ngày này, hơn 30 lao động đang miệt mài làm việc bảo đảm sản phẩm cho những đơn hàng mới. Theo Giám đốc Nguyễn Hữu Trãi, hoạt động từ năm 2018, đến nay, Công ty đầu tư 20 tỷ đồng xây dựng nhà xưởng, đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và tiếp cận được nhiều đối tác mới. Do lĩnh vực hoạt động của Công ty thuộc 5 nhóm, đối tượng được Chính phủ ưu tiên nên hưởng mức lãi suất ưu đãi, vì thế, giúp đơn vị tiết giảm chi phí, hạ giá bán sản phẩm, tăng sức cạnh tranh, củng cố niềm tin với khách hàng, từ đó tạo chỗ đứng trên thị trường. 6 tháng đầu năm, doanh thu của Công ty đạt 15 tỷ đồng, phấn đấu hết năm 2022 doanh thu đạt 40 tỷ đồng.  

Bám sát chủ trương, định hướng của Chính phủ cũng như thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các tổ chức tín dụng cũng đã chủ động tiếp cận các đối tượng khách hàng, nhất là nhóm DN nhỏ và vừa. Một trong những giải pháp được các tổ chức tín dụng triển khai hiệu quả để “tăng tốc” cho vay là tập trung vào các ngành, lĩnh vực trọng điểm của tỉnh. Nhờ vậy, từ năm 2021 đến nay doanh số cho vay mới của các tổ chức tín dụng đạt 104.866 tỷ đồng. Hiện dư nợ cho vay DN nhỏ và vừa  đạt 23.400 tỷ đồng với 2.500 khách hàng còn dư nợ. Về hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, đến ngày 7-9-2021, toàn tỉnh có 138 DN được vay số vốn 459,2 tỷ đồng của NHCSXH, lãi suất 0% để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất kinh doanh cho hơn 117.300 lượt lao động.

Để hỗ trợ tối đa nguồn vốn cho DN, các ngân hàng, tổ chức tín dụng tiếp tục đổi mới quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa thủ tục, tiết giảm chi phí hoạt động, nâng cao khả năng thẩm định để rút ngắn thời gian giải quyết cho vay, tạo điều kiện cho DN tiếp cận vốn tín dụng đầu tư kinh doanh hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế chung của tỉnh.

 

Bình Luận

Bình luận của bạn


Thông tin ban quản trị website

Bản quyền thuộc về Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh
Email: info@bacninhsmea.com.vn hoặc doanhnghiepbn@gmail.com
Điện thoại: 0241 3875959
Đề nghị ghi nguồn bacninhsmea.com.vn khi sử dụng lại thông tin hoặc trích dẫn thông tin từ website bacninhsmea.com.vn

Ban chấp hành hiệp hội

Đăng ký nhận tin

Thống kê truy cập

Thống kê truy cập

Pages: 0
Visitors: 0
Vis.Today: 0